Thứ Bảy, 29 tháng 2, 2020

TÂM SỰ CỦA MỘT GIÁO VIÊN NGƯỜI NƯỚC NGOÀI

MIC- Theo lời của một giáo viên nước ngoài chia sẻ, bất kỳ ai khi bắt đầu học một ngôn ngữ mới cũng đều dễ rơi vào tình trạng chán nản, cảm thấy đuối sức và muốn từ bỏ việc học. Những bí quyết sau sẽ giúp cho mọi người cải thiện được tinh thần học tập của mình lên rất nhiều.

Một giáo viên nước ngoài người Nhật đã chia sẻ câu chuyện học ngoại ngữ của mình như sau.
Tôi đã ngừng học tiếng Anh sau khi đậu vào một trường đại học, tôi chưa từng có một tấm bằng Toiec nào cả. Ở tuổi 33, tôi bắt đầu học lại tiếng Anh, và học tiếng Trung vào năm 34 tuổi.
10 năm sau, tôi làm công việc dịch thuật tự do ở mảng tin tức bằng tiếng Anh và tiếng Trung. Ngoài ra, khi sống ở Trung Quốc, tôi trở thành giáo viên dạy tiếng Nhật tại một trường đại học, và nhận bằng khen “giáo viên nước ngoài xuất sắc nhất” 2 lần.
Công việc chính của tôi là phóng viên kinh tế, việc dạy ngoại ngữ và dịch thuật đơn thuần ban đầu tôi chỉ nghĩ đó là nghề tay trái, nhưng bây giờ nó trở thành một công cụ đắc lực giúp ích cho việc kinh doanh của mình rất nhiều. Tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm học của mình đến với mọi người, không bao giờ là quá muộn.
Tôi đã khóc vì không nói được tiếng Anh
Chào hỏi bằng nhiều thứ tiếng (Ảnh minh họa: ntLam)
Vào năm 30 tuổi, tôi đã gặp một thất bại đau đớn nhất trong công việc của mình. Cuối năm 2007, theo lời mời của chính phủ Hàn Quốc, có một cơ hội đến Bắc Triều Tiên dành cho tất cả mọi phóng viên trên thế giới. Có 30 người tham dự và Nhật Bản có 2 người, tôi là một trong số đó.
Cuộc hội thảo (Ảnh minh họa: ntLam)
Trong khi các phóng viên khác nói chuyện, trao đổi với nhau bằng tiếng Anh thì tôi không thể nói được một câu nào hoàn chỉnh. Tôi chỉ biết ngồi cười trừ và nghe thoáng thoáng họ nói chuyện, và chỉ nghe được mỗi một từ “Conan”.
Khi ở trong máy bay quay trở về, tôi bắt đầu nung nấu một ý chí quyết tâm mạnh mẽ “Mình sẽ học tiếng Anh ngay lập tức khi đặt chân đến nhà”. Và tôi đã có một bài thi Toiec đầu tiên vào năm 2008.
Nếu như ngừng việc học tiếng Anh bây giờ, chắc chắn tương lai của tôi sau này sẽ đắm chìm trong thất vọng và tiếc nuối.
Sự thành công nơi cuối con đường học tiếng Anh (Ảnh minh họa: ntLam)
Việc đầu tiên khi bắt đầu nghiêm túc với chuyện học ngôn ngữ chính là phân chia các mục tiêu rõ ràng, cụ thể. Đừng bao giờ đặt mục tiêu quá mơ hồ như “có thể nói một ngôn ngữ nước ngoài”. Ví dụ, “giao tiếp với người nước ngoài khi đi công tác”, “đạt được Toeic 800 trước khi Olympic Tokyo” là những mục tiêu cụ thể, nhưng chúng ta cần phải có một lộ trình, một con đường học tập cụ thể cho từng giai đoạn, để biến mục tiêu trở nên khả thi hơn.
Để đăng ký giáo viên hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 
CÔNG TY CP HỢP TÁC QUỐC TẾ MINH QUANG
 HÀ NỘI : 229 Trần Quốc Hoàn - Dịch Vọng- Cầu Giấy - Hà Nội.
 Hotline : 024.6685.3355 - 0974. 622. 815 - 0966 188 169
 Email : giaovientienganh.edu@gmail.com
 Skype : giaovientienganh.edu
Sưu Tập: Ntlam

Những sản phẩm văn phòng chất lượng hiện đại, chất liệu cao cấp, những bài viết hay và hấp dẫn

Có thể bạn quan tâm

©Minh Quang JSC. WP Nothing Converted nothing