Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Phương pháp nào giúp học tốt môn tiếng Anh

bvph  |  at  tháng 1 05, 2018  |   | 


  • Làm thế nào để học tốt môn tiếng Anh?

Đây là câu hỏi nhận được nhiều quan tâm nhất không chỉ ngoài đời thực mà còn trên các trang mạng xã hội hiện nay. Nhu cầu học tiếng Anh càng trở nên cấp thiết khi mà thị trường ngày càng mở rộng nhất là khi Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 150 của tổ chức WTO.

Nếu ngày nay mà bạn không sử dụng tiếng Anh thành thạo, chắc chắn sẽ mất đi rất nhiều cơ hội. Thấy được tầm quan trọng đó mà Minh Quang sẽ chia sẻ với bạn đọc một vài bí quyết để học tốt môn tiếng Anh này.




1. Tự xác định mục tiêu cho riêng mình
Trước nhất khi học tiếng Anh, bạn phải lập ra một kế hoạch thật chi tiết nếu thực sự muốn chinh phục bộ môn tiếng Anh này. Làm sao để đánh thức động lực học tiếng Anh, hãy có một mục tiêu rõ ràng ngay từ đầu nhé.

Xác định thời khoá biểu từng ngày, từng tháng và thực hiên chúng đều đặn hằng ngày. Dán thời khoá biểu lên những nơi thường xuyên nhìn thấy để tực nhắc nhở mình không được quên. Trang trí chúng thật sinh động và bắt mắt.

2. Rèn luyện các kỹ năng tiếng Anh hàng ngày

2.1 Học từ vựng
Yếu tố căn bản để học tốt tiếng Anh là từ vựng. Nếu không có một vốn từ vựng thì dù bạn học tiếng Anh bằng phương pháp nào thì cũng không tốt được. Đặc biệt cản trở trong quá trình giao tiếp tiếng Anh.

Có rất nhiều cách để nâng cao được vốn từ vựng và nhớ chúng lâu hơn:
  • Học từ vựng qua bài hát tiếng Anh hoặc bất kỳ một bộ phim nào bạn yêu thích. NOTE những từ vựng mà mình chưa biết ra một quyển số nhỏ, nhớ là luôn mang bên mình để có theer sử dụng bất kỳ lúc nào nhé.
  • Học từ vựng qua các câu chuyện ngắn. Hơn hết nên chọn những mẩu chuyện đơn giản, ít từ vựng. Sau đó sẽ tăng dần mức độ. Đặc biệt từ vựng sẽ được nhớ lâu hơn nếu nhưn trong những câu chuyện đó có sử dụng những hình ảnh sinh động và bắt mắt.
2.2 Học phát âm tiếng Anh
Phát âm là kỹ năng cực kỳ quan trọng quyết định bạn có thể chinh phục được bộ môn tiếng Anh không. Có một thực tế là người Việt phát âm tiếng Anh rất kém, điều đó thể hiện bằng con số cứ 10 người học tiếng Anh thì chỉ có 2 người nghe và nói tiếng Anh chuẩn. Nếu ngay từ đầu , các bạn không chú ý mà mắc phải lỗi phát âm, để lâu rất khó sửa. Tiếng Anh mà  phát âm không chuẩn, người nghe không thể hiểu bạn nói gì và ngược lại bạn cũng không hiểu người đối diện nói gì.

Để học tốt phát âm thi có rất nhiều cách như nghe nhạc, xem phim, tìm người nước ngoài để giao tiếp...

2.3 Học nói
Thực tế tại các trường đại học, cao đẳng là quá coi trọng lý thuyết mà quên rằng để học tốt tiếng Anh thì nghe và nói mới là yếu tố quan trọng hơn cả. Có rất nhiều bạn nắm rất vững lý thuyết nhưng lại không nói được tiếng Anh.

Thực hàng càng nhiều càng tốt, thực hành trên lớp, thực hành ngoài cuộc sống, thực hành bất cứ đâu. Thực hành càng nhiều giúp các em mạnh dạn hơn, tập kỹ năng phản xạ tiếng Anh.

2.4 Học nghe
Có rất nhiều cách để cải thiện được kỹ năng nghe của các bạn, đây là một số bý quyết:
  • Tìm những bài hát tiếng Anh chậm, dễ nghe để luyện tập hàng ngày. Nghe đi nghe lại thật nhiều lần, nghe một cách tự nhiên, đừng cố hiểu nghĩa ngay từ đầu. Nên nghe vào mỗi buổi sáng sớm và những lúc đi ngủ.
  • Các bạn cũng có thể chọn lựa những bộ phim tiếng Anh đơn giản, xem đi xem lại nhiều lần, chú ý đừng quá để tâm vào phần phụ đề nhé.
Minh quang xin bật mí với các bạn một phương pháp học tiếng Anh mà hiện nay đang được các trung tâm Anh ngữ hay hệ thống trường học sử dụng đó là học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài. Chắc chắn đây là một giải pháp tuyệt vời cho những ai muốn nâng cao trình độ tiếng Anh của mình trong thời gian ngắn.


Những sản phẩm văn phòng chất lượng hiện đại, chất liệu cao cấp, những bài viết hay và hấp dẫn

Có thể bạn quan tâm

©Minh Quang JSC. WP Nothing Converted nothing